แมว อเมริกัน เคิร์ล

อเมริกัน เคิร์ลเป็นแมวที่อ่อนโยน มีนิสัยง่าย ๆ สบาย ๆ และเป็นที่รัก คุ้นเคยกับการอาศัยอยู่ในบ้าน ปรับตัวให้อยู่ร่วมกับสัตว์เลี้ยงอื่น ๆ หรือเด็ก ๆ ในบ้านได้ …

อเมริกัน เคิร์ล

อเมริกัน เคิร์ลเป็นแมวที่อ่อนโยน มีนิสัยง่าย ๆ สบาย ๆ และเป็นที่รัก คุ้นเคยกับการอาศัยอยู่ในบ้าน ปรับตัวให้อยู่ร่วมกับสัตว์เลี้ยงอื่น ๆ หรือเด็ก ๆ ในบ้านได้อย่างง่ายดาย

อเมริกัน เคิร์ลชอบผู้คน เป็นมิตร และมีพฤติกรรมการปรับตัวที่ดี พวกเขาฉลาดมากและขี้เล่น สิ่งสำคัญคือเจ้าของต้องมีเวลาดูแลเอาใส่ใจ เนื่องจากแมวสายพันธุ์นี้ไม่ชอบการถูกละเลยจากครอบครัว

พวกเขามักไม่ค่อยส่งเสียง อย่างไรก็ตาม อเมริกัน เคิร์ลจะแสดงความต้องการของตัวเองอย่างชัดเจนด้วยการครางเบา ๆ บุคลิกเหมือนลูกแมวนี้จะคงอยู่ต่อไปตลอดช่วงโตเต็มวัย

ข้อมูลจำเพาะสายพันธุ์

ประเทศ สหรัฐอเมริกา

ขน ขนสั้น

หมวดหมู่ขนาด พันธุ์กลาง

อายุขัยเฉลี่ย 15–20 ปี

เป็นมิตร / เป็นที่รัก / เข้ากับคนง่าย / นิ่ง / ฉลาด / ขี้เล่น

พลิกม้วนไปด้านหลัง หูขนาดใหญ่ของแมวพันธุ์นี้จะพลิกม้วนไปด้านหลังอย่างน้อย 90 องศา และมีขนตามธรรมชาติ ปลายหูจะยืดหยุ่นสามารถขยับได้โดยไม่ทำให้เจ็บปวด

ขนของอเมริกัน เคิร์ล จะนุ่มลื่น ทั้งชนิดขนสั้นและขนยาว ซึ่งชนิดขนยาวนั้นจะมีความยาวแบบกึ่งยาวมากกว่ายาว แมวพันธุ์นี้เป็นที่ยอมรับในทุกสีและรูปแบบ

ลักษณะนิสัย: 

อเมริกัน เคิร์ลเป็นแมวที่มีชีวิตชีวา สนใจผู้คนรอบตัวและเข้าได้ดีกับผู้ดูแล

อาศัยกับ: อเมริกัน เคิร์ลชอบออกกำลังกาย ปีนป่ายและกระโดด หากสามารถออกกำลังกายได้อย่างเพียงพอ เขามีแนวโน้มที่จะรักษามาตรฐานของน้ำหนักตัวได้ดี เขาไม่ใช่แมวที่ถูกจัดกลุ่มให้เลี้ยงอุ้มบนตัก แต่เขาจะชอบนั่งข้างๆ ผู้ดูแล

ประวัติ: 

ลูกแมวตัวหนึ่งซึ่งถูกพบโดย Joe and Grace Ruga ในปีค.ศ. 1981 ที่แคลิฟอร์เนีย แมวตัวนี้มีลักษณะเด่นคือ หูพับไปด้านหลัง เขาทั้งสองได้นำแมวตัวนี้ไปที่บ้านและตั้งชื่อว่าShulamith ซึ่งถือได้ว่าเป็นต้นกำเนิดของอเมริกัน เคิร์ล เมื่อShulamith ให้กำเนิดลูกแมว สองตัว ซึ่งมีหูพับเช่นกัน นอกจากนี้หนึ่งในนั้นยังมีขนสั้น แทนที่จะเป็นขนยาวเช่นเดียวกับ Shulamith

Shulamith และลูกๆของเธอได้กลายเป็นที่สนใจและเรียกสายพันธุ์นี้ว่า อเมริกัน เคิร์ล และนำมาซึ่งความสนใจในการพัฒนาสายพันธุ์ต่อมา สายพันธุ์นี้ต่อมาได้รับการขึ้นทะเบียนและจัดการประกวดสายพันธุ์ขึ้น

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *