หมา VS แมว เหมาะกับการเลี้ยงอะไรมากกว่ากัน

หมา VS แมว เหมาะกับการเลี้ยงอะไรมากกว่ากัน

สำหรับคนที่มีพื้นที่ภายในบ้านจำกัด และต้องการหาสัตว์เลี้ยงมาอยู่เป็นเพื่อน เพื่อคลายความเหงา แต่ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเลือกเป็นสัตว์เลี้ยงชนิดไหนดี มาดูกันครับว่าระหว่างน้องแมวกับน้องหมา เราจะเหมาะกับการเลี้ยงอะไรมากกว่ากัน

สำรวจพื้นที่โดยรอบ

โดยปกติแล้วน้องแมวจะชอบเดินตระเวนออกนอกบ้าน ไปสำรวจบ้านอื่นๆ ทั้งนี้น้องแมวจะออกไปตามที่เขาต้องการ และจะกลับมาในตอนที่เขาอยากจะกลับ เมื่อรู้สึกหิว หรือต้องการความสนใจจากเจ้าของ ในขณะที่หมาจะค่อนข้างอยู่ในบริเวณบ้าน หรือถ้าจะออกนอกบ้าน ก็เฉพาะตอนที่เจ้าของพาออกไปเดินเล่นเท่านั้น โดยน้องหมาจะมีความสุขมาก เมื่อใช้เวลากับเขาในช่วงเวลาเดินเล่น แต่แมวจะรู้สึกแฮปปี้กว่าถ้าได้เดินแบบอิสระโดยที่ไม่มีใครอยู่ด้วยครับ

พฤติกรรมของทั้งสอง

ธรรมชาติสร้างให้น้องแมวมีพฤติกรรมชอบปีนป่าย และกระโดดไปตามจุดต่างๆ ของบ้าน โดยเฉพาะที่สูง ยิ่งสูงเท่าไหร่ยิ่งชอบเลยครับ ส่วนน้องหมาจะใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่กับพื้นบ้าน แต่อาจมีกระโดดขึ้นเก้าอี้ หรือโซฟา เพื่อไปนอนกับเจ้าของบ้างบางครั้งครับ

ฝึกฝนให้เชื่อฟัง

ถึงแม้ว่าน้องแมวจะสามารถฝึกฝนได้ แต่ก็ต้องบอกว่ายังห่างกับน้องหมาค่อนข้างมาก โดยน้องแมวสามารถฝึกให้นั่ง หรือขอมือได้ ในขณะที่หมาสามารถทำได้มากกว่านั้นเยอะ เช่น การล่าสัตว์ ,ไล่ต้อนสัตว์ ,การป้องกัน และฝึกการให้ความช่วยเหลือกับตำรวจ และทหาร โดยที่สุนัขทำเพราะต้องการเอาใจเจ้าของ และอาหารที่เป็นรางวัลหลังจากทำได้ครับ

เล็บแหลมคม

น้องแมวจัดว่ามีร่างกายที่ยืดหยุ่นแข็งแรง ตอบสนองรวดเร็ว ฟันที่แหลมคม และกรงเล็บที่พับเก็บได้ ซึ่งทาสแมวหลายๆ คนคงทราบกันดี เพราะอาจเคยเจอประสบการณ์โดนเล็บน้องแมวข่วนไม่มากก็น้อย ในส่วนของน้องหมานั้นก็มีเล็บเช่นเดียวกัน ซึ่งข้อแตกต่างคือ น้องหมาจะไม่สามารถเก็บเล็บของตัวเองได้ แต่เล็บจะไม่คมเท่าน้องแมว ดังนั้นจึงไม่เป็นอันตรายต่อเจ้าของครับ

อย่างไรก็ตามไม่ว่าจะเลือกเลี้ยงชนิดใด น้องแมว และน้องหมา แต่ละตัวจะมีลักษณะ หรือพฤติกรรมที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งควรดูแลใส่ใจ และให้ความรักน้องๆ เหมือนเป็นสมาชิกในบ้านคนหนึ่ง นอกจากนี้ควรระมัดระวังไม่ปล่อยให้สัตว์เลี้ยงของเรา ไปสร้างความรำคาญกับเพื่อนบ้านด้วยนะ ดูหนัง 4K

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *